Mô hình cộng đồng OER cho trường đại học

Title: Mô hình cộng đồng OER cho trường đại học
Authors: Phạm, Tiến Toàn
Keywords: Tài nguyên giáo dục mở;Phát triển nguồn học liệu;Trường đại học
Issue Date: 2016
Publisher: Hà Nội : ĐHQGHN
Citation: 9 tr.
Abstract: Tài nguyên giáo dục mở (Open Educational Resources - OER) là các học liệu được cấp phép cho việc sửa đổi, phân phối, sử dụng, và tái sử dụng miễn phí trong hoạt động dạy, học và nghiên cứu (UNESCO, 2002). OER được coi là giải pháp khả thi và phù hợp cho nhiều trường đại học hiện nay trong việc phát triển học liệu phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Bởi lẽ, OER được kỳ vọng sẽ: tiết kiệm chi phí đầu tư và phát triển học liệu; đa dạng và nâng cao chất lượng nội dung cũng như số lượng học liệu; khuyến khích khám phá, tìm hiểu, hợp tác và tạo ra các giá trị thông tin/tri thức mới. Bài viết chỉ ra các lý do trường đại học cần có OER, đưa ra mô hình triển khai OER cho trường đại học và các yếu tố cơ bản được đề cập trong mô hình đó.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/11591
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diffusion behaviour of corrosive solution environments in carbon black filled modified polyethylene linings

Sử dụng ISO trong quản lý thư viện

Một số đề xuất về việc xây dựng tài nguyên giáo dục mở tại Trường Đại học dân lập Hải Phòng